GIỚI THIỆU CHUNG
ALES ra đời năm 2015, hiện tại đã có 3 cơ sở ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. ALES có 5 năm kinh nghiệm luyện thi IELTS cho học sinh cấp II, cấp III. Liên tục chứng minh vị thế của mình trong ngành luyện thi IELTS, năm 2019, ALES vinh dự được bình chọn là TOP ⅗ trung tâm luyện thi IELTS hàng đầu Việt Nam.
Tầm nhìn: Trở thành đơn vị đào tạo IELTS hàng đầu Việt Nam
Sứ mệnh: ALES giúp người trẻ Việt Nam rèn luyện kỹ năng toàn cầu, sánh bước với bạn bè quốc tế.
PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
- Giáo dục 4C – kết hợp cho sự phát triển IELTS toàn diện
4C Methodology là phương pháp do Tổ chức Giáo dục Partnership for 21st Century gồm Ủy ban Hoạch định chính sách và các nhà giáo dục hàng đầu tại Mỹ đề xuất phát triển. Dựa trên các nghiên cứu xã hội về những kỹ năng cần thiết cho sự phát triển và thành công của con người trong thế kỷ 21, Partnership for 21st Century đã hoàn thiện mô hình giáo dục tối ưu trong việc trang bị cho trẻ 4 kĩ năng quan trọng nhất, bao gồm:
Creativity: kỹ năng sáng tạo
Criticial thinking: tư duy phản biện.
Collaboration: kỹ năng hợp tác và làm việc nhóm
Communication: kỹ năng giao tiếp.
ALES lồng ghép 4 kĩ năng cần thiết trên vào những bài ôn luyện IELTS của mình. Khả năng tư duy phản biện được trau dồi tại các buổi thảo luận về một vấn đề trong cuộc sống. “Bạn đồng ý hay không về ý kiến Robot sẽ thay thế con người trong tương lai?”.
Khả năng giao tiếp được rèn luyện nhiều nhất qua những buổi học nói. Học viên được thỏa thích trao đổi với giáo viên Việt Nam và giáo viên nước ngoài về nội dung bài học và được sửa tư duy nói và những lỗi sai để mặt giao tiếp hàng ngày hay trong những cuộc hội thoại trang trọng.
Khả năng sáng tạo được thể hiện trong kỹ năng Speaking. Khi giáo viên đưa ra 1 câu hỏi hóc búa và chưa nằm trong trải nghiệm của mình, Học viên bắt buộc phải sáng tạo ra 1 tình huống trong đầu để trả lời theo cốt truyện tưởng tượng. Giáo viên cũng yêu cầu nhóm học viên cần sáng tạo ra 1 kịch bản để đóng phim thi đua với các đội khác trong kì thi cuối khóa. Điều này giúp học viên tha hồ sáng tạo theo cách độc đáo riêng của mình.
- Cá nhân hóa với Mô hình 3 kèm 1
ALES nhận thấy vấn đề tiếp thu kiến thức của học viên chủ yếu đến từ lỗ hổng trong việc ôn luyện. Ngoài những giờ học trên lớp, việc luyện tập tại nhà quyết định 60-70% thành công sau lộ trình. Tuy nhiên, do áp lực học tập trên trường, các con đôi khi chưa dành đủ thời gian luyện tập thêm tại nhà, khiến việc ôn tập giảm hiệu quả.
Tại ALES, chúng tôi triển khai phương pháp 3 kèm 1 gồm: 1 giáo viên giảng dạy trên lớp, 1 gia sư hỗ trợ bài tập về nhà và bổ trợ kiến thức, 1 giám sát viên động viên, đôn đốc việc tự ôn luyện tại nhà của con. Với quan điểm “Dỗ còn quan trọng hơn cả việc dạy”, ALES luôn chú trọng việc nhắc nhở, hỗ trợ học viên hàng ngày, đưa ra giải pháp hỗ trợ kịp thời. Như vậy, học viên sẽ được đảm bảo theo kịp tiến độ và đạt chuẩn đầu ra sau lộ trình học.
Gói IELTS cơ bản 0 => 5.0 (7-8 tháng)
Nền tảng Tiếng Anh vững chắc, nắm rõ cấu trúc và phương thức làm bài thi IELTS.
Gói IELTS chuyên sâu 0 => 6.0 (7-8 tháng)
Nắm rõ các dạng bài trong đề thi, thành thục kỹ năng làm bài, nắm 1 số dạng bài viết nâng cao.
Gói IELTS luyện thi 0 => 7.0 (6 tháng)
Thuần thục các dạng bài trong đề thi, có khả năng hoàn thành đề dưới áp lực thời gian, chinh phục phần khó nhất trong đề.
Gói VIP 1 kèm 1
Tăng tốc đạt đầu ra với phương pháp 1 kèm 1.
GIÁO VIÊN TẠI ALES
Đội ngũ giáo viên dày dạn kinh nghiệm, đạt 7.0 IELTS trở lên, là cử nhân trường đại học TOP đầu hoặc có chứng chỉ giảng dạy quốc tế TESOL, CELTA,…
Triết lý giáo dục tại ALES – điều mọi giáo viên tại ALES đều nằm lòng:
– Tôi là một phần quan trọng trong môi trường giáo dục. Kiến thức, kinh nghiệm, hành động và nhân cách của tôi có ảnh hưởng lớn đến học viên.
– Bất kỳ học viên nào, đến từ bất cứ tầng lớp nào đều được hưởng một môi trường học tập tốt nhất và xứng đáng nhận được sự quan tâm công bằng như nhau.
– Tôi có thể cải thiện việc giảng dạy của bản thân bằng cách không ngừng suy ngẫm và trau dồi bản thân với những giá trị tích cực để mang lại lợi ích cho học viên.
– Công việc của tôi không phải là công việc hành chính đơn thuần, và trách nhiệm của tôi không kết thúc vào cuối ngày sau khi về nhà.
– Mọi học sinh đều có những bản chất tốt đẹp, sai lầm là một phần tất yếu trong quá trình trưởng thành và chúng xứng đáng được bao dung.